-
Được đăng: 26 Tháng 8 2021
-
Lượt xem: 106
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định số 1269/QĐ-BTTTT về việc ban hành Bộ Tiêu chí chất lượng đối với sản phẩm trên báo in, báo điện tử thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông.
Theo đó, đối với sản phẩm trên báo in, báo điện tử thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông có 03 tiêu chí: Tiêu chí về nội dung sản phẩm trên báo in, báo điện tử; tiêu chí về hình thức sản phẩm trên báo in, báo điện tử và các tiêu chí khác.
Đối với tiêu chí về nội dung sản phẩm trên báo in, báo điện tử: Chủ đề tuyên truyền phải phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí; phù hợp với yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước. Nội dung tuyên truyền cần bám sát yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước; đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị như: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; thông tin, tuyên truyền về phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền về hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế và tuyên truyền khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
Bên cạnh đó, nội dung sản phẩm cần đáp ứng việc phục vụ thông tin thiết yếu về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, phòng, chống, khắc phục thiên tai, hiểm họa, dịch bệnh cho cộng đồng; phù hợp với đối tượng độc giả mục tiêu; có tính định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội; không vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan; không vi phạm quy định pháp luật về báo chí; phân tích, đánh giá chuyên sâu phù hợp với yêu cầu, định hướng tuyên truyền.
Đối với tiêu chí về hình thức sản phẩm trên báo in, báo điện tử: Xác định vị trí đăng tải sản phẩm tại chuyên trang, chuyên mục, trang nhất, trang chủ phù hợp với chủ đề tuyên truyền và phù hợp quy định đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Sử dụng các hình thức thể hiện đa dạng, phù hợp với yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước (dạng sản phẩm Mega Story, Timeline, Ảnh, Video, Infographic, Audio...); phù hợp với đối tượng mục tiêu, thuần phong, mỹ tục và pháp luật Việt Nam./.
Chi tiết Bộ tiêu chí xem tại đây.
PV
Tin mới
- Bộ TT&TT ký kết hợp tác với ITU tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 - 30/08/2021 08:06
- tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy - 30/08/2021 07:37
- Bộ Quy tắc ứng xử trên MXH: “Thể chế mềm” bảo đảm quyền tự do cá nhân, quyền tự do kinh doanh phù hợp chuẩn mực đạo đức, pháp luật và thông lệ quốc tế - 27/08/2021 08:03
- Xóa bỏ điểm nóng Hang Kia-Pà Cò: Kết quả của ý Đảng hợp lòng dân - 26/08/2021 08:47
- Đường dây nóng của tỉnh Lào Cai hỗ trợ giải quyết khó khăn của người dân: 0363111558 - 26/08/2021 08:43
Các tin khác
- Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 -2025 - 26/08/2021 08:33
- Thành lập Tổ Công tác giúp việc cho Bộ trưởng Bộ TT&TT - Trưởng Tiểu ban Truyền thông, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 - 26/08/2021 08:00
- “Khi đất nước đối mặt với những khó khăn thì tin giả lại càng xuất hiện” - 26/08/2021 07:55
- Đề án Hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội cơ bản đồng bộ hiện đại, trọng tâm là ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông đường bộ và hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 – 2025 - 26/08/2021 07:32
- Đưa sản phẩm OCOP thích ứng với tình hình dịch Covid-19 - 25/08/2021 08:30














