-
Được đăng: 27 Tháng 7 2022
-
Lượt xem: 686
Nhằm mục tiêu đảm bảo 80% hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích, ngày 18/7/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 34/KH-STTT triển khai tiếp nhận và giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt, đổi mới chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và thái độ phục vụ của công chức, viên chức đối với người dân, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Kế hoạch đã đề ra nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu gồm có: Tăng cường công tác tuyên truyền việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng về sự thuận tiện của dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp, góp phần gia tăng mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích. Chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng. Đăng tải tài liệu giới thiệu và tài liệu hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến với nhiều hình thức đa dạng, ngắn gọn, dễ hiểu trên Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, trụ sở cơ quan, Trang Thông tin điện tử của Sở....Mở rộng tuyên truyền trên các trang mạng xã hội để tác động trực tiếp đến đội ngũ thanh niên, từ đó có thêm kênh thông tin đưa lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo sự đồng thuận, hiệu ứng lan truyền trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Xây dựng chuyên mục, chuyên trang đưa tin, bài viết về giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 trên Trang thông tin điện tử của Sở.
Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hình thức khuyến khích người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến.
Đẩy mạnh trao đổi, tiếp thu ý kiến của người dân, doanh nghiệp. Tổ chức lồng ghép các buổi hội thảo, đối thoại để lắng nghe ý kiến, phản ánh của người dân, doanh nghiệp đối với việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời, nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn (nếu có). Tăng cường các hình thức tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý./.
Tin mới
- Phổ cập kỹ năng số cộng đồng đến thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình - 06/10/2022 04:13
- Khai giảng lớp tập huấn ứng cứu sự cố an toàn, an ninh thông tin - 22/09/2022 03:10
- Nghành Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2022-2025” - 12/09/2022 02:37
- Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII - 11/08/2022 09:50
- Đẩy mạnh truyền thông cải cách hành chính giai đoạn 2022 – 2025 - 10/08/2022 09:11
Các tin khác
- Ngành Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm - 20/07/2022 03:28
- Ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2022-2026 - 13/07/2022 08:06
- Kết quả thực hiển cải cách hành chính 6 tháng đầu năm - 04/07/2022 08:30
- Sở Thông tin và Truyền thông hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2022 - 06/06/2022 04:06
- Đại hội Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2024 - 04/05/2022 02:22