Ngày 29/5/2023, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 4262/VPUBND-NVK công bố điểm số, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo thời gian thực trên môi trường điện tử tháng 5/2023.
Căn cứ kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ “Kết quả đánh giá chất lượng giải quyết TTHC của bộ, ngành, địa phương”. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh công bố kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trung tháng 5/2023 của tỉnh Hòa Bình như sau:
Tổng số điểm Hòa Bình đạt 59,0/100 điểm, xếp hạng 15/63 tỉnh, thành phố. Điểm số các nhóm chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của tỉnh Hòa Bình tháng 5/2023, cụ thể như sau:
Điểm đánh giá công khai, minh bạch: 2,4/18 điểm, trong đó: Số TTHC được công khai đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận cấu thành 100% Tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia: 19.015 hồ sơ/37.053 (số liệu từ ngày 01/5/2023 đến 25/5/2023) Điểm đánh giá tiến độ giải quyết hồ sơ, TTHC 17,4/20 điểm.
Điểm đánh giá TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến: 8,0/12 điểm, trong đó: Tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần 537 (36,33%). Tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình 804 (54,4%). Còn lại 137 (9,27%).
Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến: Hồ sơ nộp trực tuyến 94,29%. Hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác 5,71%.
Kết quả xử lý nộp hồ sơ trực tuyến với hồ sơ đang xử lý: Hồ sơ xử lý đúng hạn 89,22%. Hồ sơ xử lý quá hạn 10,78%
Điểm thanh toán trực tuyến: 9,6/10 điểm, trong đó: Tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến 110 (80,88%). Tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia: Cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia 191 (52,33%); chưa tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến 174 (47,67%). Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến 9.808 (81,39%). Thanh toán trực tiếp và hình thức khác 2.243 (18,61%).
Điểm đánh giá mức độ hài lòng: 11,3/18. Trong đó: Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 86,85%. Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị: 100%.
Điểm đánh giá số hóa hồ sơ: 10,5/22 điểm. Trong đó:Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 37,84%. Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 94,44%. Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa 0%. Số lượng tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư 506.332. Số liệu cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh công bố kết quả trên đến các cơ quan, đơn vị, địa phương biết để phát huy những điểm tốt và có các giải pháp để khắc phục những tiêu chí chưa đạt hoặc đạt tỷ lệ thấp./.
CTTĐT