I. Tên đề tài: " Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chi bộ cơ quan, xã, phường, thị trấn ở Đảng bộ Tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2015-2020"
Lĩnh vực: Khoa học xã hội và nhân văn
II. Báo cáo tóm tắt.
1.Đơn vị thực hiện: : Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hòa Bình
I. Tên đề tài: " Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chi bộ cơ quan, xã, phường, thị trấn ở Đảng bộ Tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2015-2020"
Lĩnh vực: Khoa học xã hội và nhân văn
II. Báo cáo tóm tắt.
1.Đơn vị thực hiện: : Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hòa Bình
Tên đề tài:“Chuyển giao công nghệ và mở rộng sản xuất giống ngô lai ngắn ngày, chịu hạn, năng suất cao LVN25, SB099 tại các huyện trong tỉnh Hòa Bình”.
Lĩnh vực: Nông, lâm, ngư nghiệp
II. Báo cáo tóm tắt.
1. Đơn vị thực hiện: Trung tâm nghiên cứu và sản xuất giống ngô Sông Bôi
Thời gian thực hiện: Tháng 01 năm 2013 đến tháng 12 năm 2014
I. Tên đề tài: " Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động công thương tỉnh Hòa Bình trong thời kỳ hội nhập quốc tế"
Lĩnh vực xã hội nhân văn
II. Báo cáo tóm tắt
1. Đơn vị thực hiện: Sở Công Thương Hòa Bình
- Các tổ chức phối hợp thực hiện đề tài:
- Tổ chức phối hợp chính:
+ Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Hòa Bình
+ Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hòa Bình
+ Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hòa bình
+ Phòng Kinh tế và hạ tầng các huyện, phòng kinh tế thành phố
* Tên đề tài: Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Cơm Lam Mường Động” cho sản phẩm Cơm Lam huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.
* Lĩnh vực: Khoa học xã hội
* Chủ nhiệm đề tài: Th.S Vũ Hữu Cường
* Đơn vị chủ trì: Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp VN
* Cơ quan chủ quản: Viện cây Lương thực và Cây thực phẩm
* Thời gian thực hiện: Từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2024
* Mục tiêu của đề tài:
- Mục tiêu chung:
Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Cơm Lam Mường Động” nhằm kiểm soát chất lượng, xúc tiến thương mại cho sản phẩm. Góp phần nâng cao được giá trị sản phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của địa phương.
- Mục tiêu cụ thể:
- Xác lập được quyền sở hữu công nghiệp với sản phẩm “Cơm Lam Mường Động”.
- Xây dựng hệ thống quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Cơm Lam Mường Động”.
- Hỗ trợ quảng bá, phát triển thương mại cho sản phẩm “Cơm Lam Mường Động”.
* Nội dung:
Nội dung 1: Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Cơm Lam Mường Động”.
Nội dung 2: Xác lập quyền đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Cơm Lam Mường Động”.
Nội dung 3: Xây dựng và vận hành thí điểm hệ thống Quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Cơm Lam Mường Động”.
Nội dung 4. Xây dựng hệ thống nhận diện và Phát triển thị trường cho sản phẩm Cơm Lam Mường Động mang nhãn hiệu chứng nhận.
* Kết quả của đề tài:
+ Đã xây dựng 01 phương án điều tra và 01 mẫu phiếu điều tra trên 30 chỉ tiêu + Đã thu thập 100 phiếu điều tra khảo sát các nông hộ sản xuất, chế biến Cơm lam trên địa bàn huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.
+ Đã đánh giá được hiện trạng sản xuất phục vụ xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ NHCN "Cơm lam Mưởng Động"
+ Đã xác định nguồn gốc, mối liên hệ lịch sử, văn hóa của sản phẩm cơm lam với địa danh “Mường Động” và tiềm năng du lịch Hòa Bình
+ Đã tổ chức hội nghị đánh giá chất lượng cảm quan Cơm lam Mường Động và xác định các tiêu chí chất lượng cảm quan cơm lam Mường Động gồm 04 chỉ tiêu về mùi, độ mềm dẻo, độ trắng, vị ngon.
+ Đã xác định được 11 chỉ tiêu chất lượng sinh hóa trong sản phẩm cơm lam làm cơ sở xây dựng bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Cơm Lam Mưởng Động". + Đã tiến hành xác lập quyền đẳng ký nhãn nhiệu chứng nhận “Cơm lam Mường Động" và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 470501.
+ Đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kim Bôi tổ chức hội nghị thí điểm cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho các cơ sở cá nhân chế biến cơm lam đủ điều kiện. Kết quả ban đầu đã lựa chọn được 5 cơ sở cả nhân chế biến cơm làm đủ điều kiện sử dụng NHCN cơm lam Mường Động.
+ Đã xây dựng hệ thống nhận diện và phát triển thị trưởng cho sản phẩm cơm lam Mường Động mang nhãn hiệu chứng nhận gồm: Thiết kế, in ấn bộ nhận diện; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc; Xây dựng hệ thống công cụ quảng bá sản phẩm (Website, clip, phóng sự giới thiệu).