Đề tài

* Tên đề tài: Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển nguồn nhân lực khu du lịch quốc gia xin hồ Hòa Bình năm 2030

* Lĩnh vực:  Xã hội nhân văn

* Chủ đề tài chính:  TS. Đỗ Thị Tuyết

* Đơn vị thực hiện: Trường Đại học Công đoàn

* Thời gian thực hiện:  2020 – 2022

* Mục tiêu của tài liệu :

- Mục tiêu chung:

Trên cơ sở phân tích thực trạng, đề xuất giải pháp phát triển nguồn nhân lực khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình đến năm 2030

- Mục tiêu cụ thể:

+ Hệ thống cơ sở hóa luận về phát triển nguồn nhân lực;

+ Đánh giá thực trạng nguồn nhân lực Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình;

+ Đề xuất các giải pháp hướng tới phát triển nguồn nhân lực du lịch đảm bảo về số lượng, chất lượng cho khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình đến năm 2030.

* Nội dung:

- Nội dung 1:  Cơ sở thảo luận về phát triển nguồn nhân lực du lịch, làm rõ hệ thống cơ sở lý luận về phát triển nguồn nhân lực du lịch;

- Nội dung 2: Đánh giá thực trạng nguồn nhân lực Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, đánh giá trên cơ sở điều tra, khảo sát 500 phiếu, xử lý phân tích báo cáo tổng hợp, phân tích số liệu điều tra và tổ chức 01 cuộc hội thảo khoa học: “Đánh giá thực trạng nguồn nhân khu vũ du lịch quốc gia Hồ gia Hòa Bình”;

- Nội dung 3: Học tập kinh nghiệm thực tế tại hồ Ba Bể, Bắc Kạn, sản phẩm báo cáo kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực du lịch tại hồ Ba Bể, Bắc Kạn;

- Nội dung 4 :  Đề xuất giải pháp nỗ lực phát triển nguồn nhân lực du lịch đảm bảo về số lượng, chất lượng cho khu du lịch gia quốc gia Hồ Hòa Bình đến năm 2030, sản phẩm có 2 nhóm giải pháp.

* Kết quả của tài liệu:

- Thứ tư, trên cơ sở tổng hợp tài liệu, đề tài đã hệ thống hóa: các khái niệm, đặc điểm, bản chất, vai trò, các biện pháp phát triển nguồn nhân lực du lịch, các nhân | ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc phát triển NNLDL. Đặc biệt đã xác định nội hàm nội dung phát triển nguồn nhân lực (số lượng, chất lượng, cơ sở hợp lý), cơ sở để đánh giá thực | trạng thái và giải pháp đưa ra.

- Thứ hai, Đề tài đã nghiên cứu kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực du lịch tại Na Hang - Tuyên Quang và Hồ Ba Bể - Bắc Cạn. Từ đó rút ra 05 bài học kinh nghiệm có giá trị tham khảo bổ ích để phát triển nguồn nhân lực du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình.

- Thứ ba, sử dụng các phương pháp khảo sát thực tế, tổng kết thực tiễn, đề tài nghiên cứu | yêu đã cạn kiệt, Tỉnh phát triển du lịch tại Tỉnh Hòa Bình; Phân tích | thực trạng các biện pháp phát triển nguồn nhân lực du lịch khu du lịch quốc gia gia hồ Hòa | Bình; các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực du lịch khu du lịch quốc gia gia.

- Thứ tư, cơ sở vào dự báo nhu cầu nhân lực tại khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình trong hội nhập quốc tế, để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đề tài sản xuất 02 nhóm giải pháp nỗ lực phát triển nhân lực tại khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình trong hội nhập quốc tế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là: Nhóm giải pháp đào tạo; thu hút, phân bổ và sử dụng nguồn nhân lực du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình; Nhóm giải pháp hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực du lịch Hồ Hòa Bình. Từ đó đề xuất đưa ra nhiều khuyến nghị cho Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, các ngành, đoàn thể, DNDL, trên địa bàn tỉnh.

- Thứ năm, vấn đề nhân lực tại khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình trong hội nhập quốc tế luôn là những vấn đề Hỏi tính lý luận và thực tiễn rất cao. Việc đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nhân lực tại khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình trong hội nhập quốc tế mang tính đặc thù và đáp phải những khó khăn nhất quyết định với việc nghiên cứu, khảo sát của nhóm nghiên cứu còn hạn chế (nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 thải phát). Mặc dù vậy, nhóm nghiên cứu đã có rất nhiều nỗ lực, cố gắng để hoàn thành đề tài, nhưng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Nhóm nghiên cứu mong nhận được chỉ dẫn, lời khuyên của các nhà khoa học, chuyên gia và những người quan tâm đến chủ đề nghiên cứu của đề tài.

 Kết quả thực hiện nhiệm vụ được xếp loại “Đạt”

Tin mới

Các tin khác

Viết bởi Bùi Thị Phương