*Lĩnh vực khoa học: Khoa học xã hội và nhân văn
* Đơn vị thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo
*Thời gian thực hiện: 2012
*Chủ đề tài năng: Nguyễn Minh Thành
* Mục tiêu:
Đánh giá thực trạng chất lượng Giáo dục và Đào tạo vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn Tỉnh Hòa Bình.
Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
* Nội dung:
Nội dung 1 : Nghiên cứu cơ sở thảo luận về công việc nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo vùng đặc biệt khó khăn
Nội dung 2: Nghiên cứu thực trạng Giáo dục và đào tạo vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
Nội dung 3: Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
* Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu luận luận ( phân tích, so sánh, tổng hợp, hệ thống hóa, ly kỳ hóa các tài liệu)
- Phương pháp kinh nghiệm tổng hợp
- Phương pháp điều tra, thu thập dữ liệu
- Phương pháp phỏng vấn
- Thống kê toán học phương pháp nhóm
- Phương pháp phỏng vấn chuyên gia
* Kết quả đạt được:
- Đã nêu lên cơ sở thảo luận về việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo vùng đặc biệt khó khăn
- Đánh giá thực trạng chất lượng giáo dục và đào tạo đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ( Tiểu học, Trung học cơ sở) vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn Tỉnh Hòa Bình. Qua đó phân tích những thuận lợi, khó khăn, điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và khiếm thức đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo vùng đặc biệt khó khăn.
- Đề xuất 06 giải pháp và mối quan hệ giữa các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình