*Lĩnh vực khoa học: Khoa học xã hội và nhân văn
* Đơn vị thực hiện: Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
*Thời gian thực hiện: 2012
*Chủ nhiệm đề tài: Hoàng Đức Minh
* Mục tiêu:
Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý Mầm non của tỉnh Hoà Bình theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non”;
Nghiên cứu đề xuất các giải phápnhằm tăng cường chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý Mầm non của tỉnh Hoà Bình theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non”
* Nội dung:
Nội dung 1: Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về giáo dục mầm non
Nội dung 2: Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý Mầm non của tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2006-2010
Nội dung 3: Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý Mầm non của tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020
* Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp thu thập số liệu
- Các phương pháp phân tích số liệu
- Phương pháp phỏng vấn chuyên gia
* Kết quả đạt được
- Đã hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về giáo dục mầm non
- Điều tra khảo sát thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý mầm non của tỉnh Hòa Bình theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và chuẩn hiệu trưởng trường mầm non ở một số địa phương trong tỉnh Hòa Bình. Qua đó đã đánh giá được thực trạng đội ngũ giáo viên mầm non và cán bộ quản lý mầm non tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2006-2010
- Đề xuất được 6 nhóm giải pháp nhằm tăng cường chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non và cán bộ quản lý mầm non của tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011- 2015 và tầm nhìn đến năm 2020