Căn cứ kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ “dichvucong.gov.vn”, mục “Kết quả đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của bộ, ngành, địa phương”. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp đến tháng 11/2023 của tỉnh như sau:
Tổng số điểm tỉnh Hòa Bình đạt 66,66/100 điểm, xếp hạng 17/63 tỉnh, thành phố, tăng 7 bậc so với tháng 10/2023. Điểm số các nhóm Chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của tỉnh Hòa Bình đến tháng 11/2023 tính đến 16/11/2023 cụ thể:
Điểm đánh giá công khai, minh bạch là 7,4/18 điểm. Trong đó, 100% TTHC được công khai đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận cấu thành 100%; 49,21% TTHC công bố đúng hạn; 44,44% TTHC cập nhật, công khai TTHC đúng hạn, 4.140 hồ sơ đã đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Điểm đánh giá tiến độ giải quyết hồ sơ, TTHC là 16,5/20 điểm.
Điểm đánh giá TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến là 2,3/12 điểm. Trong đó có 28,41% TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần; 42,95% TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 38,79% hồ sơ nộp trực tuyến; 61,21% hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác.
Điểm thanh toán trực tuyến là 9,8/10 điểm. Trong đó, 71,43% TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến; 71,43% TTHC được cung cấp trên Cổng DVCQG; 28,57% TTHC tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến; 75,29% hồ sơ thanh toán trực tuyến; 24,71% hồ sơ thanh toán trực tiếp và hình thức khác.
Điểm đánh giá mức độ hài lòng là 17,5/18. Trong đó, tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 82,32%; tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị đạt 100%.
Điểm đánh giá số hóa hồ sơ đạt 13,2/22 điểm. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 38,73%; tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 37,86%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 3.073; có 772.209 tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Trên cơ sở đánh giá của Cổng Dịch vụ công quốc gia tháng 11/2023, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh công bố kết quả trên đến các cơ quan, đơn vị, địa phương để biết, phát huy những điểm tốt và có các giải pháp để khắc phục những tiêu chí chưa đạt hoặc đạt tỷ lệ thấp. Cụ thể:
Đối với công bố TTHC, đề nghị các sở, ban, ngành chủ động truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia để cập nhật các Quyết định công bố TTHC của Bộ, ngành chủ quản, tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố chậm nhất trong 03 ngày. Văn phòng UBND tỉnh kiểm soát dự thảo chất lượng công bố TTHC do các ngành trình, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh công bố trong thời hạn 02 ngày.
Về Đồng bộ hồ sơ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo thực hiện đồng bộ đầy đủ, kịp thời các hồ sơ TTHC được giải quyết từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Điểm đánh giá số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, đề nghị các sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo quy định.
Điểm đánh giá giải quyết TTHC, đề nghị các đơn vị, địa phương khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn, giải quyết TTHC tuân thủ đúng quy trình nội bộ, quy trình điện tử được cập nhật trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Thực hiện số hóa hồ sơ, cập nhật kết quả giải quyết TTHC đầy đủ, đúng quy định hiện hành trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh./.
CTTĐT