Đề tài

* Lĩnh vực khoa học:Khoa học xã hội và nhân văn

* Đơn vị thực hiện: Trung tâm nghiên cứu và Phát triển vùng.

* Thời gian thực hiện: Năm 2010

* Chủ nhiệm đề tài: Quách Ngọc Ân

* Mục tiêu:

Mục tiêu chung:

Xác định được sản phẩm chiến lược nhằm tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011-2015 có tính đến năm 2020.

Mục tiêu cụ thể:

- Đánh giá thực trạng phát triển một số sản phẩm chiến lược của tỉnh Hòa Bình trong thời gian 5 năm (2001-2005) và 4 năm tiếp theo (2006-2009).

- Đánh giá đúng thực trạng về tiềm năng và lợi thế của một số sản phẩm chiến lược có tác động thúc đẩy kinh tế- xã hội tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011-2015 có tính đến năm 2020.

- Đề xuất được cơ cấu các sản phẩm chiến lược của tỉnh Hòa Bình

*Nội dung:

NỘI DUNG I: TỔNG QUAN NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN NGHIÊN CỨU SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC

NỘI DUNG II: NGHIÊN CỨU, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT ĐỐI VỚI CÁC SẢN PHẨM CHÍNH CỦA MỘT SỐ NGÀNH KINH TẾ CHỦ YẾU TRONG TỈNH

NỘI DUNG III: ĐỀ XUẤT NHÓM GIẢI PHĂP PHẢT TRIỂN SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC CỦA TỈNH HOÀ BÌNH GIAI ĐOẠN 2011 - 2015 CÓ TÍNH ĐẾN 2020

* Phương pháp nghiên cứu:

Phương pháp thu thập, điều tra, khảo sát thực địa để có được:

Phương pháp điều tra nhanh nông thôn (RRA) và có sự tham gia của người dân (PRA)

Phương pháp kế thừa các kết quả nghiên cứu đã có

Phương pháp thống kê, tổng hợp, phân tích hệ thống và dự báo

* Kết quả đạt được

- Đề tài đã nêu lên tổng quan những vấn đề liên quan đến sản phẩm chiến lược, tổng quan sản phẩm chiến lược, điều kiện tự nhiên,KT-XH tỉnh Hòa Bình, tiềm năng lợi thế nguồn tài nguyên.

- Thực trạng sản xuất đối với sản phẩm chính của một số ngành kinh tế chủ yếu của tỉnh gồm: Nông nghiệp, Công nghiệp, Dịch vụ và đánh giá các sản phẩm chủ yếu của các ngành này.

- Đề xuất các nhóm giải pháp phát triển các sản phẩm chiến lược của tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011-2015 có tính đến 2020 gồm: quy hoạch đào tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, vấn đề thị trường, cơ chế chính sách khuyến khích phát triển sản xuất các sản phẩm chiến lược, tổ chức chỉ đạo thực hiện.

- Kết quả thực hiện đề tài trên cơ sở thực trạng của nền kinh tế-xã hội, điều kiện tự nhiên của tỉnh để đưa ra được các nhóm sản phẩm chiến lược và đề xuất các nhóm giải pháp có tính khả thi để phát triển các sản phẩm chiến lược của tỉnh.

Tin mới

Các tin khác

Viết bởi Đặng Tiến Trình