Ngày 06/9/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phê duyệt Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phê duyệt Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, truyền truyền về việc hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp (hộ SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn đến người dân trên cả nước qua các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó, kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, tăng cường thông tin quảng bá, giới thiệu về các sàn TMĐT, đặc biệt là sàn Postmart.vn (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) và sàn Voso.vn (Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel).
Với thông điệp: “Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua nền tảng thương mại số”, kế hoạch truyền thông nhằm hướng đến các đối tượng là các hộ SXNN tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để biết đến lợi ích của việc bán hàng trên sàn TMĐT và kênh bán lẻ số để đăng ký gian hàng trên sàn TMĐT; truyền thông đến người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cả nước, thúc đẩy tiêu thụ SPNN tại thị trường nội địa; đến người tiêu dùng là kiều bào ở nước ngoài và người dân các nước, thúc đẩy xuất khẩu SPNN, mở rộng thị trường tiêu thụ và các hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp chế biến SPNN.
Nội dung truyền thông chủ yếu tập trung tuyên truyền về chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT; lợi ích của việc đưa SPNN, nguyên, vật liệu đầu vào lên sàn TMĐT; hiệu quả, kinh nghiệm triển khai trên thực tế tại một số địa phương; Thông tin về trách nhiệm của hai doanh nghiệp bưu chính lớn (DNBC) là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel trong việc hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT và tiêu thụ các SPNN, qua đó nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy tiêu thụ SPNN và giúp người nông dân giữ giá SPNN, tránh bị thương lái ép giá; Thông tin, giới thiệu về các mặt hàng nông sản chất lượng cao; đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn phòng chống dịch bệnh...
Việc thông tin, tuyên truyền được thực hiện thông qua báo in và báo, tạp chí điện tử ở trung ương và địa phương; Đài Truyền hình Trung ương và địa phương; tuyên truyền qua kênh thông tin cơ sở, kênh thông tin đối ngoại; thông qua hình thức nhắn tin đến các thuê bao điện thoại di động trên toàn quốc; thực hiện đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Đồng thời, truyền thông trên mạng xã hội về các hoạt động xúc tiến thương mại qua fanpage, livestream bán hàng, quảng bá, kết nối, lập nhóm đào tạo hướng dẫn hộ SXNN do 2 sàn Voso.vn và Postmart.vn chủ động thực hiện.
Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn sẽ góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và hỗ trợ cung cấp thông tin, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh./.
Chi tiết Quyết định 1369/QĐ-BTTTT.
PV