Tuyên truyền về Chính phủ số/Chính quyền số
Năm 2023, thành phố Hòa Bình phát triển chính quyền số, toàn bộ hoạt động an toàn trên môi trường số, mô hình hoạt động được thiết kế lại, vận hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, để có khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng hơn, đưa ra quyết định kịp thời hơn, ban hành chính sách tốt hơn, sử dụng nguồn lực tối ưu hơn, kiến tạo phát triển, dẫn dắt chuyển đổi số của huyện giải quyết hiệu quả những vấn đề lớn trong phát triển và quản lý kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng thuộc các Chương trình, Chiến lược của Quốc gia về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Tái cấu trúc hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi hạ tầng công nghệ thông tin thành hạ tầng số ứng dụng công nghệ điện toán đám mây phục vụ kết nối, quản lý các nguồn lực, dữ liệu của cơ quan nhà nước một cách an toàn, linh hoạt, ổn định, hiệu quả.
Lực lượng Công an hướng dẫn cài đặt, kích hoạt định danh điện tử VNEID lưu động trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Về chính quyền số, thành phố Hòa Bình tiếp tục phấn đấu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 90%. Tiếp tục phấn đấu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 80%. 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về kinh tế - xã hội phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố được kết nối, tích hợp chia sẻ dữ liệu số trên hệ thống thông tin báo cáo tỉnh. 80% hồ sơ công việc tại cấp thành phố và 50% hồ sơ công việc tại cấp xã, phường được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước). 100% đơn vị cấp xã, phường sát nhập có hệ thống thông tin truyền thanh cơ sở ứng dụng công nghệ số, nền tảng số. Về kinh tế số, tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh kế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 8%. Phấn đấu năng suất lao động hằng năm tăng tối thiểu 6%. Tỷ lệ hộ gia đình có cửa hàng số (quét mã) cho người mua và người bán giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử đạt trên 70%. Phấn đấu tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt 5%. Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%. Tiếp tục duy trì tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt 85%.

Đối với xã hội số, phấn đấu tỷ lệ hộ gia đình có đường truyền Internet cáp quang băng rộng đạt 85%. Phấn đấu tỷ lệ người dân trưởng thành có điện thoại di động thông minh đạt 85%. Tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác đạt 75%. 100% các trường học có ứng dụng công nghệ số trong công tác dạy học và hoạt động quản lý. 50% trường học, cơ sở giáo dục sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí. Trung tâm Y tế thành phố triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Phấn đấu đạt trên 70% người dân có Hồ sơ sức khỏe điện tử. Tỷ lệ hộ gia đình có địa chỉ số đạt 100%. Đối với bảo đảm an toàn thông tin, 100% hệ thống thông tin được xác định cấp độ và triển khai phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ. Tối thiểu 90% thiết bị đầu cuối được cài đặt giải pháp bảo vệ. 100% người đứng đầu của các đơn vị, tổ chức nhà nước (trực thuộc cơ quan) được tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo đảm an toàn thông tin. 100% cán bộ công chức, viên chức được tuyên truyền, phổ biến về thói quen, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin. 100% cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước được đào tạo, bồi dưỡng về an toàn thông tin.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp. Ứng dụng các kênh truyền thông đa dạng để nâng cao nhận thức, hình thành văn hóa số cho người dân, tạo điều kiện tiếp cận các dịch vụ Chính phủ số; đưa nội dung đào tạo kỹ năng số vào chương trình giảng dạy từ cấp tiểu học; xây dựng/ứng dụng các nền tảng đào tạo kỹ năng số cho người dân; xây dựng/ứng dụng các nền tảng, kênh tương tác trực tuyến giữa cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp; phổ cập điện thoại thông minh đến mọi người dân. Phát triển các mô hình kết hợp giữa các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp. Phối hợp doanh nghiệp bưu chính công ích cung cấp dịch vụ công (thông qua mạng bưu chính công cộng, mạng xã hội, ứng dụng của doanh nghiệp); tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, cung cấp sản phẩm, dịch vụ số… Thu hút nguồn lực công nghệ thông tin./.

Tin mới

Các tin khác

Viết bởi Quản trị trang TTĐT